Kinh tế - Thị trường

Giá trị thương hiệu của Nutifood đạt 93,9 triệu USD

Nutifood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

 Theo ghi nhận của Forbes, tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay tăng 22% so với năm ngoái, đạt hơn 12,6 tỷ USD. Trong đó, Nutifood có giá trị thương hiệu là 93,9 triệu USD và nằm trong top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam.

Ra đời vào năm 2000, Nutifood cung cấp ra thị trường những sản phẩm như: Pedia Plus – sữa dành cho trẻ biếng ăn, Diabet Care – sữa dành cho người đái tháo đường và đặc biệt là Grow Plus+, sữa đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. 

 

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, NutiFood là một cái tên nổi bật trong ngành thực phẩm & dinh dưỡng tại Việt Nam.

 

Năm 2018, Nutifood hợp tác chiến lược với Thuỵ Điển khi bắt tay cùng Skånemejerier Ekonomisk Förening - tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ 2 Thụy Điển và tập đoàn Backahill xây dựng nhà máy Nutifood Sweden. Đến năm 2020, Nutifood chính thức tiếp quản 100% dự án và thành lập Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS).

 

Ghi nhận tại báo cáo thị phần mới nhất của Nielsen (tính đến tháng 5/2020), NutiFood GrowPLUS+ - một sản phẩm của công ty đã chính thức dẫn đầu về thị phần doanh thu sữa trẻ em Việt Nam với 22% thị phần - chênh lệch gấp 1,77 lần doanh nghiệp xếp kế tiếp.

 

Đến tháng 10/2020, những hộp sữa đậu nành của NutiFood lần đầu lộ diện trên các kệ hàng của Walmart tại Trung Quốc – trở thành thương hiệu sữa Việt đầu tiên được hệ thống đại siêu thị Mỹ này phân phối.

 

Trong thời gian gần đây, NutiFood đã cùng Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai giới thiệu ra thị trường thương hiệu chuỗi quán cà phê có tên là Ông Bầu. Tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi đã có 150 điểm bán đi vào hoạt động, tại hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.

 

Mới đây, tại trụ sở Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam (Hà Nội), Công Phượng đã đại diện thương hiệu cà phê Ông Bầu cùng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trao tặng 185 triệu đồng cho đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại sau bão lũ.

 

Đây là số tiền được 6 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bao gồm Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh trích từ lợi nhuận bán hàng trong tháng 11 của quán cà phê flagship Ông Bầu và từ quỹ “Đóng thuyền vượt bão” do các cầu thủ phát động trước đó.

 

Hà Thu

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác