Sữa Việt Nam

FrieslandCampina Việt Nam công bố chương trình hành động mới vì cộng đồng

Đơn vị sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan, FrieslandCampina Việt Nam, công bố sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động.

 Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, với hai nhà máy được đầu tư hiện đại tại Bình Dương và Hà Nam, tập đoàn FrieslandCampina đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam nói chung, cũng như của ngành sữa nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

 

Năm 2020 đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, tập đoàn này công bố sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" nhằm đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

 

Cụ thể, thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan, tập đoàn này và Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021). Mục tiêu là giáo dục và đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, tạo nền tảng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai phát triển vượt trội. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học thụ hưởng từ chương trình.

 

Ở hạng mục nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, nhất là các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn, chương trình phát triển ngành sữa của doanh nghiệp tiếp tục tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt. Trước đó, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn này đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa lên đến 35.000 con.

 

Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ Việt Nam của FrieslandCampina đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn tập đoàn và cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.

 

Ở khía cạnh bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, tập đoàn này nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước... Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế.

 

Sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" được triển khai nhằm tiếp tục sát cánh với Chính phủ, người tiêu dùng, đối tác, bạn hàng tại Việt Nam, phát triển ngành sữa và cộng đồng tại đây một cách bền vững.

 

Cũng nhân sự kiện này, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam bày tỏ niềm tự hào về hành trình 25 năm vừa qua và tri ân Việt Nam đã tạo cơ hội để tập đoàn này đồng hành phát triển.

 

"Chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để xứng với tiềm năng, tương lai lớn mạnh của Việt Nam. Sứ mệnh 'Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội' là để theo đuổi và biến mục tiêu đó thành hiện thực. Chúng tôi cảm ơn Chính phủ, người tiêu dùng và đối tác về 25 năm qua, và mong tiếp tục sát cánh cùng các bạn vì một Việt Nam vươn cao vượt trội", ông Berend van Wel chia sẻ.


Minh Anh

 

Royal FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới. Sản phẩm của tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11,3 tỷ euro (năm 2019).
Với triết lý "Nuôi dưỡng từ Thiên nhiên - Nourishing by Nature", tập đoàn này cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng, góp phần nâng cao cuộc sống cho người tiêu dùng và cho các thành viên hộ chăn nuôi bò.
Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc như sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường Sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác