Sữa Việt Nam
Vinamilk - nâng tầm thương hiệu sữa Việt
Khẳng định chất lượng sữa nội
Trong tâm lý của không ít người tiêu dùng, sản phẩm nhập ngoại tốt hơn sữa nội. Vì vậy, dù sữa ngoại được bán với giá cao hơn sản phẩm sản xuất trong nước, nhưng nhiều người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chọn và tin tưởng vào chất lượng của các sản phẩm sữa bột nhập khẩu.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc Vinamilk đầu tư kho thông minh đầu tiên của ngành sữa Việt Nam và Thế giới hết sức hiện đại.
Để thay đổi tâm lý và hành vi tiêu dùng ấy, không có cách nào khác ngoài việc các DN sữa nội phải chứng tỏ được mình không hề thua kém về công nghệ, có thể sản xuất được những sản phẩm chất lượng tương đương với giá phù hợp hơn.
Không thể có những sản phẩm tốt nhất nếu không có những công nghệ tốt nhất. Vinamilk đã chứng tỏ được sữa Việt không hề thua kém về công nghệ, có thể sản xuất được những sản phẩm chất lượng tương đương với giá phù hợp hơn . Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk cho biết: “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý”.
Việc đầu tư mạnh mẽ nhằm nâng chất sản phẩm được Vinamilk tiến hành một cách thường xuyên, liên tục và là một DN luôn đi đầu trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại để thực hiện mục tiêu nâng tầm chất lượng sữa nội. Công ty đã khánh thành 2 siêu nhà máy sữa lớn hiện đại bậc nhất thế giới tại tỉnh Bình Dương: Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư 2.000 tỉ đồng và Nhà máy sữa Việt Nam (chuyên sản xuất sữa nước) có vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng. Hai nhà máy được đầu tư công nghệ thuộc loại tiên tiến nhất của ngành sữa, để các sản phẩm có thể đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường, hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các nhãn hiệu sữa nổi tiếng trên thế giới, đáp ứng nhu cầu về sữa ngày càng cao của người Việt.
Hệ thống vắt sữa tự động hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu tại Trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An
Theo khảo sát của Kantar World Panel (công bố ngày 10-5-2013), Vinamilk là thương hiệu số 1 tại Việt Nam, trong đó, các sản phẩm sữa nước, chiếm tỷ trọng lớn và hầu như có mặt ở mọi gia đình Việt Nam. Cứ 100 gia đình Việt Nam thì đã có 94 gia đình sử dụng ít nhất một sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk.
Trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tiếp tục giữ vững vị thế và phát triển, Vinamilk vẫn tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên tung ra sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.
Khẳng định vị thế, vươn tầm thế giới
Không chỉ nỗ lực nâng cao thị phần trong nước, Vinamilk còn đang vươn ra một số thị trường khác trên thế giới. Năm 2013, doanh số xuất khẩu của Vinamilk khoảng 230 triệu USD, trong đó riêng thị trường Campuchia vào khoảng 40-50 triệu USD, một thị trường đủ tiềm năng để công ty tính chuyện xây một nhà máy tại đây. Ngoài ra, công ty có cổ phần tại một nhà máy sữa ở New Zealand, không chỉ sản xuất sữa bột phục vụ địa phương sở tại mà Vinamilk còn đầu tư dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng để cung cấp cho thị trường Việt Nam. Hiện sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 26 quốc gia trên thế giới.
Thành công trong nhiều năm của Vinamilk đã được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận. Năm 2013, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng VNR500 năm 2013). Theo danh sách này, Vinamilk đứng vị trí thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cũng theo bình chọn của VNR 500 năm 2013, Vinamilk đứng vị trí thứ 8 trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Liên tiếp hai năm 2012- 2013, bà Mai Kiều Liên được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 50 nữ doanh nhân xuất sắc nhất châu Á.
Trân Định
Nguồn: baobaovephapluat.vn
Ý kiến của bạn
Bài viết khác