Công nghệ sản xuất sữa

Quy trình sản xuất sữa của Hà Lan

Đối với quy trình tạo ra một sản phẩm sữa với đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu và chất lượng, người Hà Lan luôn áp dụng những nguyên tắc nghiêm ngặt, chặt chẽ và luôn chú trọng sự gắn kết của mọi khâu.

50% chất lượng dinh dưỡng đến từ nguồn nguyên liệu đầu vào, do đó nhà nông và nông trại đóng vai trò rất quan trọng trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm. Tiêu biểu là ngành sản xuất sữa - một thực phẩm thiết yếu trong đời sống sinh hoạt tại Hà Lan, giữa nhà sản xuất và người nông dân luôn duy trì một mối quan hệ tương hỗ về kiến thức và công nghệ chăn nuôi để cùng nhau tạo ra những nguồn nguyên liệu thuần khiết nhất. Một mặt người nông dân phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt về điều kiện trang trại, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bò. Mặt khác, các nhà sản xuất cũng huấn luyện cho họ các kỹ năng chăn nuôi, cung cấp những thiết bị vắt sữa và chứa sữa hiện đại đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn xử lý chất thải không để ảnh hưởng đến môi trường.

Khi nhà sản xuất gắn kết với nông trại, dinh dưỡng có nguồn chất lượng.Quy trình sản xuất khép kín cho ra đời những sản phẩm

Khi nhà sản xuất gắn kết với nông trại, dinh dưỡng sẽ có nguồn chất lượng tốt nhất.

Hệ thống thu mua sữa trực tiếp từ người chăn nuôi bò sữa không thông qua thương lái được tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu tại Hà Lan - FrieslandCampina áp dụng, nhằm hạn chế tối đa việc nguồn sữa bị mua bán qua nhiều khâu làm sụt giảm chất lượng. Cũng nhờ hệ thống thu mua trực tiếp này, người Hà Lan luôn có thể chủ động kiểm tra và bảo đảm rằng chất lượng sữa tươi nguyên liệu đưa vào sản xuất chế biến luôn ở mức tốt nhất, không pha trộn bất cứ tạp chất nào và thỏa mãn những yêu cầu khắt khe về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi nhà sản xuất gắn kết với nông trại, dinh dưỡng có nguồn chất lượng.Quy trình sản xuất khép kín cho ra đời những sản phẩm

Quy trình sản xuất khép kín cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng tối ưu.

Chất lượng của dinh dưỡng muốn giữ được đòi hỏi các công đoạn trong dây chuyền sản xuất phải có những bước kiểm tra toàn diện để giúp loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Trước khi đưa vào sản xuất, sữa tươi phải được thử nghiệm phân tích chất lượng, kiểm tra thành phần và mức độ tinh khiết. Cụ thể tại các điểm thu mua, sữa tươi được kiểm tra kỹ lưỡng dựa trên những tiêu chuẩn về tỷ lệ vật chất khô, tỷ lệ chất béo và độ nhiễm vi sinh..., và chỉ có sữa đạt chất lượng tiêu chuẩn mới được thu nhận.

Trải qua mỗi giai đoạn khác nhau trong quá trình sản xuất, từng mẻ sữa lại được lưu mẫu và hồ sơ thu mua để phục vụ cho việc đối chiếu, kiểm tra lại sau này. Quy trình sản xuất khép kín chặt chẽ ngay từ những mắt xích đầu tiên là yếu tố quyết định những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng của FrieslandCampina khi ra đời luôn đảm bảo chất lượng hàng đầu và mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu phục vụ cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Tiếp nối những quy tắc tạo ra chất lượng vàng của người Hà Lan, tại Việt Nam, trong suốt 15 năm hoạt động, Cô gái Hà Lan - thành viên của FrieslandCampina - luôn ứng dụng quy trình sản xuất khép kín dưới sự giám sát của một hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của Hà Lan cho các sản phẩm sữa. Ngoài ra, công ty còn thực hiện dự án phát triển đàn bò sữa dài hạn trị giá 12,6 triệu USD; đầu tư hơn 13 triệu USD giúp người nông dân Việt Nam cải tạo chuồng trại, nâng cao kiến thức chăn nuôi bò sữa cũng như đảm bảo vệ sinh trong quá trình lấy sữa để sữa được tăng cường độ tinh khiết và thành phần phù hợp với sức khỏe con người.

Song song với việc hỗ trợ người nông dân cùng tạo ra nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng, Cô gái Hà Lan cũng đầu tư mạnh cho việc xây dựng hệ thống làm lạnh tại chỗ trị giá 1,7 triệu USD ở ba nơi là Thủ Dầu Một, Bến Cát (Bình Dương) và Củ Chi (TP HCM). Với hệ thống các thiết bị hiện đại là các tấm trao đổi nhiệt, những trung tâm này có thể làm lạnh sữa tức thì từ khoảng 30 độ C xuống dưới 4 độ C. Khoảng cách từ các điểm thu mua đến các trung tâm này luôn đảm bảo thời gian cho phép để sữa được làm lạnh và bảo quản tốt nhất sau khi thu mua từ nông dân.

Đảm bảo chất lượng sữa đầu vào và cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng cao là những quy tắc căn bản của các công ty sữa tại Hà Lan. Tại Việt Nam, Cô gái Hà Lan đã luôn thực hiện quy tắc này để giữ vững niềm tin mà người tiêu dùng dành cho sản phẩm sữa của mình trong suốt thời gian qua.

Nhã Mai

Nguồn: ngoisao.net
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác