Kinh tế - Thị trường
Ngành sữa tranh nhau tăng giá
Đây là doanh nghiệp (DN) thứ ba công bố tăng giá sữa. Trước đó hồi tháng 1, giá một số sản phẩm của Abbott tăng 5%, Mead Johnson cũng đã tăng giá một loạt các sản phẩm 5%-7%.
Ông Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM, có nhận định thị trường sữa nước ta khó quản lý là do phụ thuộc quá nhiều vào sữa nhập khẩu. Vì vậy DN cần phải chủ động nhiều hơn trong việc cung ứng nguồn nguyên liệu sữa, phải chủ động được nguồn hàng sữa thay thế. Các DN thương mại quốc doanh phải vào cuộc tham gia nhập khẩu sữa để phá thế độc quyền.
TÚ UYÊN