Kinh tế - Thị trường

Sang năm ngựa, các hãng sữa lại rủ nhau tăng giá "phi mã"

Sau khi MeadJonhson mở màn cho việc tăng giá nhiều sản phẩm sữa từ ngày 12/12 vừa qua thì sắp tới hãng này và hãng Abbott sẽ lại rục rịch chuẩn bị tăng giá thêm nhiều sản phẩm từ đầu tháng 1/2014. Chuyện các hãng sữa rủ nhau tăng giá vào dịp cuối năm bất kể có lý do hay không, đã là điều thường xảy ra. Nhưng đáng kể nhất là trong khi tình hình kinh tế đang khó khăn, các mặt hàng khác đã ngoan ngoãn đứng giá, mà sữa thì vẫn cứ " một mình một ngựa" phi nước đại, e rằng có ngày bị lố.
Theo thông tin từ nhiều đại lý bán hàng, họ đã được nhà phân phối  sữa Abbott “đánh tiếng” về việc chuẩn bị tăng giá. Chị Cúc, chủ cửa hàng tạp hóa tại đường Nguyễn Trãi cho biết: Sữa Enfa (của MeadJonhson) thì tăng rồi còn nhiều loại sữa khác như Similac, Pedia sure, Ensure…cũng chuẩn bị tăng đấy. Chưa rõ là bao giờ, nhưng cũng nghe được nhà phân phối nói vậy rồi.
 
Theo ông Nguyễn Mười, chủ đại lý cùng tên trên đường Nguyễn Thông, quận 3, TP.HCM cho biết, đại lý của ông đã nhận được thông báo về việc tăng giá các sản phẩm sữa Abbott này cách đây 2-3 ngày.
 
Theo đó, giá các sản phẩm sữa Abbott sẽ có thể tăng lên từ 3-5% bao gồm các sản phẩm dành cho cả trẻ em và người lớn. MeadJonhson sẽ tăng giá từ 5-7% cho các dòng sữa bột dành cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Thời điểm tăng giá của cả 2 hãng đều bắt đầu từ ngày 1/1/2014.
 
Chiều ngày 16/12, khi trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn, đại diện bộ phận truyền thông của Abbott Việt Nam không phủ nhận nhưng cũng không xác nhận về thông tin kể trên mà cho biết, đến thời điểm này chưa có thông tin chính thức về vấn đề này. “Khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ thông báo đến các cơ quan truyền thông”. Dựa vào những thông tin trên thì có lẽ việc tăng giá sữa của Abbott hay MeadJonhson cũng sẽ nhanh chóng diễn ra.
 
Trước đó, từ ngày 12/12 nhiều sản phẩm sữa của hãng MeadJonhson dành cho trẻ em đã tăng giá ở mức khoảng 7%. Cụ thể Enfa Grow 3A+ loại hộp 900g tăng 54.000 đồng khiến giá một hộp sữa tăng từ 781.000 đồng lên 835.000 đồng; sữa EnfaMamaA+ Vanilla DHA power plus, hộp 400g, tăng từ 192.000 đồng tăng lên 205.000 đồng/hộp; sữa EnfaMil A+  loại 900g, tăng 35.000 đồng đẩy giá bán lẻ lên 534.000 đồng/hộp.
 
Vậy là mặc cho kinh tế khó khăn, sữa vẫn tự tin mình là "ngôi sao" sáng trên bầu trời "người tiêu dùng" nên vẫn "hét giá" đều đều. Chỉ có điều, khi nhu cầu có nhưng túi tiền người tiêu dùng không đáp ứng được thì "sự hâm mộ" chỉ còn trong tư tưởng, còn thực tế, có thích đến mấy, họ cũng vẫn phải dùng loại sữa nào phù hợp với chi tiêu. Đến khi đó, sữa ngoại có muốn một mình tiên phong tăng giá mà không có ai "chống lưng" ủng hộ, coi chừng " ngã ngựa".
 
Vĩ Thanh


Nguồn: songmoi.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác