Kinh tế - Thị trường

Vinamilk: Sản phẩm “ngoại”, giá “nội”

LTS: Thời gian gần đây, cộng đồng doanh nghiệp trong nước chịu ảnh hưởng tiêu cực từ suy thoái kinh tế toàn cầu và khó khăn của kinh tế trong nước. Đã có hàng nghìn doanh nghiệp lâm vào nợ nần, thậm chí phá sản. Tuy nhiên, trong bối cảnh ấy, vẫn có không ít doanh nghiệp đã trụ vững và vươn lên tìm hướng đi mới để phát triển sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Để khuyến khích, động viên các doanh nghiệp vượt khó, vươn lên, từ số báo ra ngày 13-11, trên trang Thương hiệu - Doanh nghiệp, Báo Hànộimới trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những doanh nghiệp điển hình vượt khó, vươn lên thông qua chuyên mục "Doanh nghiệp vượt khó".

Vinamilk: Sản phẩm “ngoại”, giá “nội”

Với cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, Vinamilk không ngừng mở rộng nguồn cung và thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế để có thể cung cấp những sản phẩm sữa tốt nhất cho người tiêu dùng (NTD) Việt Nam. Từ tháng 11-2013, Vinamilk đã phục vụ NTD Việt Nam với sản phẩm mới, sữa tươi 100% mang nhãn hiệu Twin Cows, được sản xuất tại New Zealand.
 

Dây chuyền sản xuất sữa Vinamilk.
Dây chuyền sản xuất sữa Vinamilk.

Sữa tươi Twin Cows của Vinamilk được chế biến từ nguồn nguyên liệu sữa tươi ngon nhất với công nghệ đóng gói vô trùng hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu, giữ được các chất dinh dưỡng thiết yếu và giàu canxi tự nhiên, dễ hấp thu cho cơ thể. Hiện nay, nhu cầu sử dụng sữa của người dân Việt Nam ngày càng tăng, nhưng nguyên liệu sữa trong nước chỉ có thể đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu của thị trường, còn lại là nhập khẩu. Vì vậy, từ năm 2010, Vinamilk đã đầu tư vào nhà máy chế biến sữa Miraka tại New Zealand để chuẩn bị cho nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh của công ty. Việc đầu tư này giúp Vinamilk khai thác lợi ích từ nguồn nguyên liệu sữa tươi dồi dào và chất lượng cao của New Zealand; đồng thời giúp Vinamilk chủ động ổn định nguồn nguyên liệu sản xuất sữa khi giá thế giới có biến động và sản xuất ra những sản phẩm sữa có chất lượng cao phục vụ NTD trong nước, đáp ứng thị hiếu ngày càng tăng của NTD về sữa tươi.

Việc sản xuất tại New Zealand và đưa về cho thị trường "nội" sản phẩm sữa tươi mới Twin Cows là một cố gắng lớn của Vinamilk nhằm hướng tới lợi ích chung của NTD. Như vậy, Vinamilk đã đưa đến cho NTD thêm sự lựa chọn sản phẩm có chất lượng cao được sản xuất từ một nước có nền công nghiệp sữa rất phát triển là New Zealand (New Zealand cũng là nước cung cấp phần lớn nguyên liệu sữa cho thế giới trong đó có Việt Nam). Ngoài ra, sản phẩm này sẽ đáp ứng phân khúc NTD thích sữa ngoại nhập, trong khi vẫn phát triển thương hiệu Việt. Một bộ phận người tiêu dùng hiện nay vẫn có xu hướng lựa chọn các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ nước ngoài, nhất là các loại sữa tươi xuất xứ từ các nước có truyền thống chăn nuôi bò sữa, như Australia, New Zealand, Ba Lan, Đức, Pháp… mặc dù giá bán các loại sữa tươi ngoại nhập cao hơn nhiều so với các loại sữa tươi trong nước. Thêm vào đó, việc quản lý, kiểm soát giá cả và chất lượng của sữa xách tay là một bài toán không dễ đối với các cơ quan quản lý. Điều này khiến cho quyền lợi của NTD không được bảo đảm trong việc chăm sóc gia đình và người thân.

Sữa tươi Twin Cows của Vinamilk sản xuất tại New Zealand đang được phân phối tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vinamilk, các điểm bán lẻ trên toàn quốc, với giá bán 35.000 đồng/hộp không đường loại 1 lít. Đây là mức giá đang cạnh tranh so với các sản phẩm sữa tươi nhập khẩu cùng loại.
 
Nguồn: hanoimoi.com.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác