Sữa Việt Nam
Abbott vẫn "ngậm miệng" trước tố cáo sữa váng, vón cục đen

Theo  phản ánh của chị Nguyễn Thị Hạnh (36 tuổi,  ở Kim Liên, quận Đống Đa,  Hà Nội), giữa tháng 3, chị có mua một hộp sữa Abbott Grow với giá  296.000 đồng tại một đại lý trên phố Thái Thịnh về cho con trai 3 tuổi  uống. Đến ngày 19/3, khi con trai uống hết cốc sữa, chị lấy cốc đi rửa,  tá hỏa phát hiện, thành cốc có rất nhiều cục vón màu đen và váng bám  vào.

Sữa Abbott Grow được chị Hạnh lấy từ trong hộp pha vào cốc có sự chứng kiến của 2 nhân viên bảo vệ khách hàng.
Nhà sản xuất Abbott im lặng phản cảm
Để làm cho ra nhẽ vụ sữa "bẩn" này, Kiến Thức có cuộc trao đổi điện thoại trưa qua (26/3) với ông  Đỗ Thái Vương, Giám đốc đối ngoại Công ty Abbott Nutrition Việt Nam.  Khi PV đặt câu hỏi trực tiếp về sản phẩm sữa Abbott Grow như chị Hạnh  phản ánh: lỗi do  đâu, công ty có nhận xét gì và phương hướng khắc phục như thế nào?...  Ông Vương lại nói: “Nếu báo muốn thông tin cụ thể, anh cứ gửi câu hỏi và  địa chỉ email, tôi sẽ trả lời”.
Tuy nhiên, thư đã gửi nhưng tới nay,  vẫn chưa thấy vị này hay đại diện TNHH dinh dưỡng 3A Việt Nam (trụ sở  tại ngõ 82 phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nhà nhập khẩu, phân  phối độc quyền sản phẩm Abbott Grow, phản hồi. Thậm chí, khi PV liên lạc  lại, ông Vương hoàn toàn không nhấc máy.
Nhà phân phối gặp báo chí... chạy "mất dép"
Trở lại câu chuyện phát hiện sữa Abbott Grow pha ra cốc... nổi váng, nhiều cục vón màu đen, chị Hạnh cho biết: “Không  tin vào mắt mình, tôi lấy chiếc cốc khác, rồi pha theo sự hướng dẫn của  nhà sản xuất, không lâu sau các cục vón màu đen và váng sữa nổi lên đầy  mặt cốc. Thấy sữa không đảm bảo chất lượng, tôi liền đến đại lý phản  ánh".
Theo chị Hạnh, hai phụ nữ được cho là  đại diện của Công ty TNHH dinh dưỡng 3A Việt Nam đã tiếp xúc gia đình  chị “làm việc”. "Khi đó, tôi pha tiếp sữa cho họ xem và khoảng 5 phút  sau, 2 người phụ nữ này cũng thấy cốc sữa có váng và những cục vón màu  đen lấm tấm nổi lên”, chị Hạnh bức xúc nói.

Sữa bị váng và cặn đen.
Trong quá trình làm việc với hai đại  diện của Công ty 3A, chồng chị Hạnh là anh Nam có giới thiệu rằng, gia  đình có mời phóng viên của các báo đến để chứng kiến vụ việc cho minh  bạch. 
Khi biết chuyện, hai đại diện của Công  ty 3A từ chối làm việc với lý do: “Hôm nay (23/3 – PV), chúng em đến  nhà anh chị để giải quyết về sự phàn nàn của khách hàng, nhưng nếu anh  chị mời phóng viên đến thì chúng em không đủ thẩm quyền, em gửi lại số  điện thoại và địa chỉ email cho anh chị liên hệ với cấp trên”.
Theo hướng dẫn của 1 trong 2 phụ nữ  đại diện cho công ty nhập khẩu, phân phối sữa Abbott Grow, chồng chị  Hạnh gọi diện cho vị cấp cao hơn. Tuy nhiên, khi gọi điện thì không thấy  ai trả lời máy, lúc này, 1 trong 2 đại diện lại nói: “Không nhấc máy và  không có người trả lời vì hôm nay ngày cuối tuần, nên sếp em nghỉ. Anh  có thể viết email hoặc chờ đến thứ hai đầu tuần sẽ giải quyết cho anh”. 

Abbott vẫn "ngậm miệng" trước tố cáo sữa "bẩn".
Quá bức xúc với việc xử lý của Công ty  3A, gia đình chị Hạnh đã phản ánh đến các cơ quan chức năng. Một lãnh  đạo Phòng cảnh sát môi trường Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “Cơ  quan đã tiếp nhận thông tin về vụ việc, đồng thời sẽ cử cán bộ cùng phối  hợp với các cơ quan chức năng, nhanh chóng xác minh sự việc".
Tiến Dũng
Nguồn: kienthuc.net.vn

Ý kiến của bạn

Bài viết khác







 
 




















