Sữa Việt Nam

Ấn tượng về ngành sữa Việt Nam tại hội nghị sữa toàn cầu 2023

Chủ đề của hội nghị sữa toàn cầu năm nay là “Reimagining Dairy” - Hình dung mới về ngành sữa

Ngành sữa Việt Nam – "câu chuyện truyền cảm hứng"

 

Tham luận Vinamilk tại hội nghị không chỉ giúp hơn 200 đại diện đến từ các tổ chức, đơn vị hàng đầu trong ngành sữa thế giới có được những hình dung mới về ngành sữa Việt Nam, mà còn truyền cảm hứng từ những câu chuyện đặc biệt trong gần nửa thế kỉ phát triển của ngành.

 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk đã chia sẻ hành trình hơn 47 năm qua của Vinamilk và ngành sữa đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Đặc biệt hơn khi Việt Nam đã đạt cột mốc 100 triệu dân và mở ra nhiều tiềm năng lớn. Với xuất phát điểm gần như con số 0 - không có các nhà máy hiện đại, không có trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô và không thể sản xuất sữa theo quy mô công nghiệp, chỉ sau gần nửa thế kỉ, ngành sữa Việt Nam đã có diện mạo hoàn toàn mới với những dấu ấn mới.

 

Ấn tượng về ngành sữa Việt Nam tại hội nghị sữa toàn cầu 2023 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing, đại diện Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trình bày tham luận tại hội nghị năm nay

 

Sau khi nghe tham luận từ Vinamilk, Chủ tịch hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 16, ông Richard Hall, cho biết: "Tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều bởi hành trình thành công của Vinamilk và ngành sữa Việt Nam nói chung, cũng như câu chuyện về bà Mai Kiều Liên mà Vinamilk đã chia sẻ ở đầu bài tham luận năm nay. Từ khởi đầu trong bối cảnh khó khăn, đến nay, Vinamilk đã vươn mình trở thành một doanh nghiệp có vị thế đáng kể trên thế giới. Không chỉ thành công phát triển những sản phẩm chất lượng tốt, mà còn giải quyết các vấn đề xã hội, tập trung vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân. Và giờ đây họ đang tiến ra thế giới".

 

Ấn tượng về ngành sữa Việt Nam tại hội nghị sữa toàn cầu 2023 - Ảnh 2.

 

Đặc biệt trong khuôn khổ hội nghị năm nay, ngay lần đầu tiên tham dự giải thưởng The World Dairy Innovation Awards 2023 (Giải thưởng ngành sữa toàn cầu về đổi mới năm 2023), Vinamilk đã được vinh danh tại hạng mục "Sản phẩm thay thế sữa" với sản phẩm sữa 9 loại hạt Super Nut. Trải qua vòng sơ loại và lọt vào danh sách đề cử cùng 7 sản phẩm khác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Vinamilk Super Nut đã giành chiến thắng thuyết phục với vị trí "quán quân" cho hạng mục này.

 

Ấn tượng về ngành sữa Việt Nam tại hội nghị sữa toàn cầu 2023 - Ảnh 3.

 

"Phát triển bao trùm" để bền vững hơn

 

Trong tham luận, câu chuyện của sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk với nhãn hiệu quen thuộc Dielac đã được chia sẻ như một điển hình cho hành trình phát triển này. Ra đời cách đây 34 năm, Dielac là sản phẩm sữa bột trẻ em đầu tiên sản xuất tại Việt Nam và cũng là sữa bột trẻ em đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu, trở thành sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk đến nhiều thị trường trên thế giới.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác