Sữa Việt Nam

Dự án trang trại bò sữa kết hợp du lịch của Mộc Châu Milk dự kiến sẽ khởi công trong quý III/2021

Theo bà Mai Kiều Liên, dự án trang trại du lịch - bò sữa công nghệ cao của Mộc Châu Milk dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 5/2021. Bắt đầu khởi công từ quý III/2021 và thời gian hoàn thành ba năm với trang trại, ba năm 6 tháng với khu du lịch sinh thái.

 CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (mã CK: MCM) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 bằng hình thức trực tuyến tại hai điểm TP. HCM và Mộc Châu.

 

Tại Đại hội, trả lời câu hỏi của cổ đông, bà Mai Kiều Liên - chủ tịch HĐQT cho hay trong năm 2020, công ty đã phát hành cổ phần để tăng vốn, trong đó số tiền được sử dụng cho các dự án gồm: Dây chuyền sản xuất sữa nước (130 tỷ đồng) và dự án trang trại bò sữa mới với quy mô 4000 con kết hợp du lịch sinh thái và dự án nâng cấp trang trại hiện hữu lên quy mô 2.000 con (1.120 tỷ đồng).


Theo bà Mai Kiều Liên, các dự án liên quan đến đất đai sẽ tốn nhiều thời gian hơn những dự án về đầu tư máy móc, thiết bị.

 

Đối với dự án trang trại bò sữa mới với quy mô 4000 con kết hợp du lịch sinh tháicùng dự án nhà máy sữa Mộc Châu 2 với diện tích 25 ha, công suất giai đoạnmột là500 tấn/ngày, bà Liên cho biết do các dự án nằm trong vùng đệm của quyết định 128 của Thủ tướng về khu du lịch quốc gia Mộc Châu nên phải xin ý kiến điều chỉnh quy hoạch chung (Khu vực bảo tồn hệ sinh thái nông nghiệp đặc trưng đồng cỏ, đồi chè).

 

 

Và dự án trang trại du lịch - bò sữa công nghệ cao của Mộc Châu Milk dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 5/2021. Bắt đầu khởi công từ quý III/2021 và thời gian hoàn thành ba năm với trang trại, ba năm 6 tháng với khu du lịch sinh thái.

 

Đối với dự án nhà máy sữa Mộc Châu 2, theo bà Liên, do phải xây dựng nhà máy nên phải xin điều chỉnh quy hoạch từ Thủ tướng.

 

Ông Trịnh Quốc Dũng - Thành viên HĐQT cũng cho biết dự án du lịch sinh thái của Mộc Châu Milk có quy mô 4.000 con bò trên diện tích 170 ha. Diện tích này vẫn đang được Mộc Châu Milk thuê và gần quốc lộ 6.

 

 

"Chúng tôi dự định xây dựng thiên đường bò sữa với trang trại hiện đại và cảnh quan tuyệt đẹp đại diện cho hình ảnh của Mộc Châu và đưa hình ảnh của Mộc Châu lên một tầm cao mới không chỉ trong nước và cả quốc tế. Định hướng của dự án là tập trung cho sản xuất và du lịch, không cho thuê hay kinh doanh bất động sản", ông Dũng khẳng định.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác