Sữa Việt Nam

Vinamilk: Hai trang trại nuôi bò sữa đạt chứng nhận ISO 9001:2008

Tổ chức Bureau Veritas (một trong những đơn vị hàng đầu về Đánh giá sự phù hợp và Chứng nhận trên phạm vi toàn cầu - Pháp) vừa cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho hai trang trại nuôi bò sữa của Vinamilk tại tỉnh Tuyên Quang và Nghệ An.

Việc đạt được giấy chứng nhận nêu trên đã đưa Vinamilk trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Từ đầu năm 2007, Vinamilk đã đầu tư hơn 500 tỷ đồng xây dựng 5 trang trại bò sữa tại Tuyên Quang, Lâm Đồng, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa; nhập khẩu giống bò cao sản thuần chủng HF từ Australia. Hệ thống chuồng trại nuôi bò sữa được Vinamilk đầu tư xây dựng theo công nghệ hiện đại nhất của thế giới. Toàn bộ thức ăn cho đàn bò sữa được phối trộn tổng hợp, gồm cỏ tươi hoặc ủ, rỉ mật, khô dầu, đậu tương… nhằm bảo đảm giàu dinh dưỡng, cho sữa nhiều và chất lượng cao. Ngoài ra, bò sữa đều được tắm mỗi ngày một lần và dạo sân chơi thư giãn. Trong quá trình vắt sữa, bò được nghe nhạc hòa tấu êm dịu.


Nguồn: hanoimoi.com.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác