TT Sữa ở Việt nam
Sau 2 tháng bình ổn giá sữa bột: Doanh thu tăng bình quân 20%-54%
Báo cáo với Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng, ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc siêu thị Co.opMart Cống Quỳnh cho biết, sau 2 tháng triển khai bình ổn, doanh thu từ 2 loại sữa Vinamilk và Nutifood tăng khoảng 20% - 30% so với trước đó, trong khi các loại sữa bột ngoại nhập gần như không tăng.
Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại của Nutifood cũng cho biết, song song với việc bình ổn giá đối với 6 loại sữa, Nutifood cũng đã gửi văn bản lên các sở ngành chức năng của TP để bình ổn thêm 2 loại sữa gồm sữa bột tăng cân và sữa Mum Nuti IQ dành cho phụ nữ mang thai. Theo ông Đức, sữa bình ổn của Nutifood đã được bày bán tại 244 cửa hàng, hiện công ty đang phát triển thêm các điểm bán mới.
Đánh giá kết quả 2 tháng triển khai, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng cho biết, việc bình ổn giá sữa bột không chỉ tạo điều kiện cho DN trong nước xây dựng, củng cố thương hiệu ngày càng tốt hơn mà hiệu ứng từ chương trình đã góp phần kéo giảm mức tăng giá của các loại sữa ngoại nhập. Đồng chí cũng yêu cầu các DN thiết kế quầy kệ, treo băng rôn và trưng bày hàng hóa khoa học hơn để quảng bá cho sữa nội. Đồng chí cũng khuyến khích các DN nghiên cứu để đưa thêm các loại sữa vào bình ổn giá, tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Bên cạnh các DN bình ổn, tại hầu hết các siêu thị cũng bước vào đợt khuyến mãi giảm giá mới nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại hệ thống Big C, có hơn 800 mặt hàng giảm giá đến 45% cùng quà tặng giá trị lớn nhất cho chương trình rút thăm trúng thưởng. Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opMart và Lotte Mart cũng giảm giá bán từ 10% - 40% đối với nhiều mặt hàng thiết yếu.
THÚY HẢI