TT Sữa & nguyên liệu SXTĂ gia súc Thế Giới
Ngành công nghiệp bơ sữa của Hoa Kỳ
Hơn 70 thành viên đại diện cho trên 80% sản lượng sữa của Mỹ, bao gồm cả các công ty có sản phẩm sữa đa dạng nhất đang có mặt khắp nơi trên thế giới.
Hoạt động của Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ bao gồm 3 lĩnh vực lớn:
Lĩnh vực thứ nhất: Cung cấp các dịch vụ trong nước đang thực hiện cho các đối tác thương mại chủ yếu của hiệp hội.
Lĩnh vực thứ hai: Đưa khách hàng tiềm năng và nhà cung cấp đến với nhau, tạo điều kiện thuận lợi để xúc tiến thương mại.
Lĩnh vực thứ 3: Cung cấp thông tin và hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu sản phẩm sữa Hoa Kỳ và khách hàng quốc tế.
Sau đây là những dịch vụ mang đến lợi ích cho khách hàng:
1. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng bằng cách:
- Cung cấp thông tin về các nhà cung cấp Hoa Kỳ, về sản phẩm và năng lực của họ;
- Hỗ trợ thương mại quốc tế và khách hàng tiềm năng thông qua các hội nghị, hội thảo kỹ thuật, tổ chức tập huấn và hướng dẫn sử dụng các sản phẩm và nguyên liệu sữa của Hoa Kỳ;
- Cung cấp những hiểu biết về cách sử dụng và ứng dụng các nguyên liệu sữa của Hoa Kỳ;
- Giúp đỡ những nỗ lực bán sản phẩm sữa của Hoa Kỳ bằng cách tạo nhu cầu, hỗ trợ dự trữ và xúc tiến dịch vụ thức ăn;
- Tạo ra và cung cấp các điểm bán hàng, làm nổi bật lợi ích của việc tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm sữa của Hoa Kỳ;
- Làm việc chặt chẽ với các đối tác thương mại và người tiêu dùng trên toàn thế giới để phát triển các liên minh mới;
- Tạo điều kiện tiếp cận với các trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng trên khắp đất nước.
2. Mang khách hàng và các nhà cung cấp đến với nhau theo cách:
- Hoạt động như một điểm giao tiếp trung tâm, phù hợp với cả khách hàng triển vọng và nhà cung cấp tiềm năng;
- Biên soạn và duy trì danh sách người mua và người bán một cách toàn diện, sẵn có cho khách hàng và các thành viên quốc tế của hiệp hội;
- Truyền đạt những yêu cầu của khách hàng về sản phẩm đến với các nhà cung cấp Hoa Kỳ để nhận được bản báo giá hoặc thông tin về sản phẩm;
- Tổ chức các phái đoàn khách hàng quốc tế để làm quen với quy mô và phạm vi của ngành công nghiệp của chúng tôi;
- Điều phối các phái đoàn thương mại đến Hoa Kỳ và từ Hoa Kỳ đi, tham gia các triển lãm thương mại quốc tế để giúp các nhà cung cấp Hoa Kỳ hiểu biết nhu cầu thị trường hơn;
- Hoạt động như những nhà điều phối giúp đỡ khách hàng quốc tế đặt quan hệ với các nguồn nghiên cứu rộng lớn về sản phẩm và dinh dưỡng.
3. Chúng tôi hỗ trợ ngành công nghiệp sữa Hoa Kỳ trong các lĩnh vực sau:
- Rèn luyện và thông tin cho các nhà cung cấp sữa Hoa Kỳ về những cơ hội sẵn có trên phạm vi toàn cầu;
- Tư vấn cho các nhà cung cấp sữa Hoa Kỳ về yêu cầu của thị trường quốc tế, nhờ đó họ có thể cung cấp sản phẩm đáp ứng các đặc điểm kỹ thuật cho khách hàng;
- Đại diện cho ngành công nghiệp sữa Hoa Kỳ trong các diễn đàn về chính sách thương mại quốc tế nhằm giảm bớt các rào cản thương mại cho các sản phẩm sữa thương mại toàn cầu;
- Tham gia tích cực cùng với Liên đoàn sữa quốc tế thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế và yêu cầu pháp lý;
- Nghiên cứu, phân tích và trao đổi thông tin về xu hướng của thế giới trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ và thương mại sữa.
Tại Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ, chúng tôi giúp đỡ khách hàng quốc tế sử dụng sản phẩm sữa Hoa Kỳ theo cách có lợi nhất và trợ giúp các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng.
Hướng đến chất lượng cao, sự lựa chọn rộng rãi và cung cấp ổn định, Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ là người dẫn dắt khách hàng đến với những nhà cung cấp sản phẩm sữa đa dạng nhất và an toàn nhất trên toàn thế giới. Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ có một đội ngũ nhân viên ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới sẵn sàng cung cấp cho khách hàng tiềm năng một sự kết nối thông tin trực tiếp với các nhà cung cấp sản phẩm sữa Hoa Kỳ. Như là một dấu hiệu cam kết phục vụ tốt hơn của ngành công nghiệp sữa Hoa Kỳ đối với khách hàng và đối tác quốc tế, Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhân viên và văn phòng đại diện trên toàn thế giới.
European Union: Liên minh châu Âu Middle East: Trung Đông
United States: Hoa Kỳ China: Trung Quốc
Mexico: Mêhicô Korea: Hàn Quốc
South America: Nam Mỹ Japan: Nhật Bản
Southeast Asia: Đông Nam Á
Hong Kong: Hồng Kông
Trụ sở chính của Hiệp hội đóng ở Arlington, Virginia (gần Washington, D.C.). có thể liên hệ theo địa chỉ:
U.S. Dairy Export Council
2101 Wilson Boulevard, Suite 400
Arlington, Virginia 22201 USA
Phone: USA 703-528-3049
FAX: USA 703-528-3705
http:// WWW.usdec.org
Văn phòng đại diện tại Việt Nam
312/12 Lê Quang Định
Phường 11, Quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh - Việt Nam
Tel: (84-8) 3551.2464
Fax: (84-8) 3841 3550
http://www.usdec.org
Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ là một tồ chức thành viên độc lập đại diện cho lợi ích của các nhà sản xuất sữa Hoa Kỳ, các công ty sữa, nhà máy chế biến sữa, công ty thương mại và thị trường xuất khẩu và các nhà cung cấp cho ngành công nghiệp sữa. Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ đại diện cho hơn 85% sản lượng sữa quốc gia và bao gồm các công ty với sản phẩm sữa đa dạng nhất sẵn có ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới.
Hiệp hội đã và đang phát triển để hỗ trợ các nỗ lực của ngành công nghiệp sữa Hoa Kỳ mở rộng cơ sở khách hàng trên bình diện quốc tế.
Pho mát Hoa Kỳ: Truyền thống, Chất lượng, Đa dạng, Phong phú
Một truyền thống dồi dào
Năm 1841, bà Anne Pickett đến từ Wisconsin làm nên lịch sử sản xuất pho mát khi bà mở xưởng sản xuất pho mát bằng thủ công đầu tiên sử dụng sữa từ các con bò của những người hàng xóm. Đến khoảng năm 1880, 3.293 phơng tiện sản xuất bơ sữa đã say mê phong cảnh Hoa Kỳ.
Pho mát Hoa Kỳ
Ngày nay, khi sự thưởng thức pho mát trên toàn cầu gia tăng, ngành công nghiệp Hoa Kỳ được đầu tư tốt đễ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Cung cấp sản phẩm đa dạng, phong phú, năng suất cao, quy mô, đổi mới, hướng đến thị trường quốc tế, cung cấp ổn định và phát triển; lợi ích từ việc lựa chọn các nhà cung cấp pho mát Hoa Kỳ là rất lớn.
Sản lượng pho mát Hoa Kỳ (1.000 tấn)
1970
|
1980
|
1990
|
1995
|
2000
|
2005
|
998
|
1.807
|
2.749
|
3.137
|
3.744
|
4.145
|
Tại sao nên mua pho mát Hoa Kỳ?
Nhà sản xuất pho mát lớn nhất thế giới.
Hơn 25% lượng pho mát của thế giới (4,3 triệu tấn) được sản xuất ở Mỹ và sản lượng của ngành công nghiệp pho mát Hoa Kỳ vẫn tiếp tục phát triển. Từ 2001 đến 2005, sản lượng pho mát gia tăng hơn 10%, trung bình khoảng 99.500 tấn/năm. Cùng với việc cung cấp sữa lớn nhất thế giới, phong phú về đất đai và đầu tư trong nghiên cứu phát triển, công nghiệp pho mát Hoa Kỳ có khả năng phát triển mạnh mẽ đẻ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Nhà sản xuất hiệu quả nhất thế giới
Hoa Kỳ là một trong những nhà sản xuất sữa hiệu quả nhất thế giới, quá trình sản xuất diễn ra quanh năm. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm luôn sẵn có ở mọi thời điểm trong năm, kể cả mùa đông. Hơn một thập kỷ qua, với phương tiện sản xuất tiên tiến, ngành công nghiệp Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi sản lượng pho mát trên mỗi nhà máy, trong khi đó tổng sản lượng gia tăng khoảng hơn 1 triệu tấn. Các nhà sản xuất Hoa Kỳ có khả năng thích ứng với sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, do đó cung cấp cho người mua những sản phẩm đúng với thị trường của họ.
Sản phẩm đa dạng đến hoàn hảo
Trong những năm qua, ngành công nghiệp pho mát Hoa Kỳ đã và đang phục hưng việc sản xuất các loại pho mát đặc sản. Hơn 400 loại pho mát với kiểu dáng khác nhau từ các nhà sản xuất pho mát Hoa Kỳ giàu kinh nghiệm sẵn có trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn, từ những loại pho mát quen thuộc được ưa thích như Mozzarella, Cheddar và Cream cho đến những sản phẩm chính gốc Hoa Kỳ như Monterey Jack. Nhiều sản phẩm trong số này chỉ được sản xuất tại Hoa Kỳ. Với hàng trăm loại pho mát có hương vị khác nhau, khách hàng và người tiêu dùng sẽ tìm được những sản phẩm pho mát đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật chính xác.
An toàn thực phẩm là chìa khoá của việc bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, và các sản phẩm sữa Hoa Kỳ là an toàn nhất thế giới. Làm việc với Bộ nông nghiệp (USDA) và Uỷ ban quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để đảm bảo rằng pho mát Hoa Kỳ đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh nghiêm ngặt nhất thế giới. Kể từ lúc vắt sữa cho đến khi pho mát được chuyển đến tay người tiêu dùng, quá trình giám sát được thực hiện liên tục và hàng loạt xét nghiệm kiểm tra đảm bảo chất lượng được tiến hành.
Một ngành công nghiệp phát triển hướng đến xuất khẩu
Xu hướng dài hạn, liên tục trong xuất khẩu pho mát Hoa Kỳ chứng thực cho chất lượng cao của loại pho mát này. Hiệp hội xuất khẩu bơ sữa Hoa Kỳ (USDEC) và ngành công nghiệp pho mát Hoa Kỳ được trang bị để kinh doanh với nhịp độ tiến triển nhanh hiện nay, hướng đến tương lai và sẵn lòng phục vụ khách hàng ngoài nước như là đối tác thương mại của họ.
Vì giá trị tuyệt vời do hiệu quả và năng suất cao của ngành công nghiệp sữa Hoa Kỳ mang lại, khối lượng pho mát xuất khẩu đã tăng đột biến trong hơn một thập kỷ qua. Khối lượng xuất khẩu đã tăng vọt từ chỉ hơn 12 ngàn tấn năm 1991 lên đến 57 ngàn tấn năm 2005. Sự tăng trưởng nhanh chóng này là minh chứng cho nhu cầu của thế giới về sản xuất pho mát hiệu quả và chất lượng cao.
Đổi mới trong máy móc thiết bị, trong nghiên cứu và phát triển phòng thí nghiệm
Ngành công nghiệp pho mát Hoa Kỳ được công nhận là tiên tiến trong nghiên cứu và công nghệ sản xuất pho mát. Ví dụ: bằng cách áp dụng bí quyết sản xuất của Hoa Kỳ trong quy trình sản xuất pho mát, ngành công nghiệp Hoa Kỳ đã phát minh ra loại pho mát đông lạnh nhanh riêng lẻ (Individually Quick Frozen cheese - IQF) cách đây vài năm. Các nhà sản xuất loại pho mát này cắt pho mát chất lượng cao thành những miếng nhỏ vào thời kỳ năng suất cao nhất rồi đông lạnh từng miếng riêng lẻ. Quá trình này sẽ khoá lại sự tươi hoá và dừng quá trình chín, cung cấp cho mạng lưới dịch vụ ăn uống (foodservice) và người sử dụng một sản phẩm chất lượng cao và phù hợp. Pho mát đông lạnh nhanh riêng lẻ (IQP) rất phù hợp cho việc làm lớp phủ trên bề mặt bánh pizza và trong những hỗn hợp pho mát đặc biệt. Những người điều hành dịch vụ ăn uống đơn giản chỉ múc pho mát đang chảy tự do trực tiếp từ thùng theo nhu cầu. Sự đổi mới, ví dụ như khả năng của các nhà cung cấp Hoa Kỳ phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhất - hay bắt đầu xu hướng mới - để giữ khách hàng trước sự cạnh tranh.
Sản lượng pho mát thế giới (1.000 tấn)